Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thị trấn Xuân Hòa sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024
Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 Thị trấn Xuân Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách của nhân dân. Đặc biệt các trường học trên địa bàn đã có nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris năm 1995, UNESCO đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới” nhằm tôn vinh văn hoá đọc, khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ khám phá niềm yêu thích đọc sách. Ngày 04/11/2021 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1862/QĐ-TTg về việc tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam vào ngày 21/4 hàng năm trên phạm vi toàn quốc.

Để hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam vào ngày 21/4 Ủy ban nhân dân Thị trấn Xuân Hòa đã ban hành kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 08 tháng 04 năm 2024 tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. Triển khai đến các xóm, tổ dân phố và các trường học trên địa bàn.

Với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”… mỗi trường lại chọn một hình thức tuyên truyền khác nhau để khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu kiến thức qua sách vở, cũng như rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh.

Tại các trường mầm non Xuân Hòa, Trường Tiểu học Xuân Hòa, trường THCS Xuân Hòa đã diễn ra nhiều hoạt động như tổ chức Ngày hội đọc sách với các hoạt động trưng bày sách, quên góp sách, giới thiệu sách và cùng các em đọc sách. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền vai trò và ý nghĩa của sách đối đến cán bộ, giáo viên nhà trường và các em học sinh.

anh tin bai

( Ảnh 1: trưng bày sách tại trường Mầm Non Xuân Hòa - nguồn ảnh: face book Trường Mầm Non Xuân Hòa) 

anh tin bai

( Ảnh 2: Các em học sinh đang đọc sách tại trường THCS Xuân Hòa - Nguồn ảnh: Face book Trường THCS Xuân Hòa)

Những năm qua, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam và văn hóa đọc tại Thị trấn Xuân Hòa thực hiện thành nền nếp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích toàn dân tham gia nhiều vào việc đọc sách nhằm giúp người dân phát triển được năng lực của bản thân, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

TG: Bế Trần Hạnh

 

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang